Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Cục Kiểm soát thủ tục hành chính làm việc với UBND huyện về một số nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử
Ngày cập nhật 20/04/2018

Chiều ngày 17/4/2018, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Chính phủ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện và UBND xã Vinh Hiền về một số nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử; tham dự có đồng chí Trần Quang Hồng - Trưởng Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính - Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cùng các thành viên trong đoàn, đại diện Văn phòng UBND tỉnh; đồng chí Đặng Hữu Phúc - Phó Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan, ban ngành liên quan của huyện.

Tại buổi làm việc, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đã tiến hành khảo sát, trao đổi về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện; trong đó, tập trung vào việc vận hành, khai thác các phần mềm dùng chung, triển khai dịch vụ công trực tuyến, chứng thư số, sử dụng thư điện tử và triển khai hệ thống họp trực tuyến huyện - xã; đồng thời trực tiếp khảo sát hoạt động tại Trung tâm Hành chính công huyện.

Mục đích chính của buổi làm việc là để triển khai các nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử; trong đó, tập trung đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước, nâng cao hiệu quả nền hành chính, tăng cường thực hiện gửi - nhận văn bản điện tử giúp tiết kiệm thời gian, giảm chi phí giấy tờ, sử dụng chứng thư số trong thực hiện công vụ, đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp...

Phát biểu tại buổi làm việc, UBND huyện đã báo cáo cụ thể tình hình ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn; trao đổi những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sử dụng các phần mềm, tình hình giải quyết hồ sơ TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4,... Cục Kiểm soát thủ tục hành chính đã đánh giá cao công tác ứng dụng công nghệ thông tin của huyện, đặc biệt là triển khai hệ thống họp trực tuyến huyện - xã giúp tiết kiệm chi phí; đã thực hiện tốt các phần mềm dùng chung như: phần mềm văn bản quản lý và điều hành; phần mềm phát hành giấy mời; thư điện tử công vụ; Trang thông tin điện tử và đã triển khai chứng thư số... Đồng thời, qua các ý kiến trao đổi, đại diện Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cũng đã trả lời và tiếp thu những kiến nghị của huyện, nhất là việc công bố danh mục TTHC mức độ 3, 4 của các Bộ, ngành chưa thống nhất, ảnh hưởng chất lượng triển khai của Tỉnh, huyện; cần điều chỉnh tên gọi TTHC để người dân dễ hiểu (đặt biệt là TTHC thuộc lĩnh vực đất đai); giải pháp quản lý chứng thư số, cơ sở dữ liệu về văn bản điện tử; quy định về cơ sở pháp lý đối với văn bản điện tử, giải pháp nhằm giảm thiểu chế độ hội họp...

Trong thời gian đến, mặc dù có những khó khăn nhưng với quyết tâm cao, tập thể lãnh đạo và toàn thể công chức của huyện sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được nhằm chung tay hướng tới nền hành chính điện tử hiện đại và hiệu quả ./.

Theo http://phuloc.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 5.005
Truy cập hiện tại 113