Thay mặt Trung tâm Hành chính công, đồng chí Trần Quốc Sinh - Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện, Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện đã trình bày Báo cáo sơ kết 01 năm thành lập và hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện. Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND huyện, Trung tâm Hành chính công đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều kết quả tích cực như:
Hiện nay, Trung tâm Hành chính công huyện đang thực hiện tiếp nhận giải quyết 359 thủ tục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông với 45 lĩnh vực. Số lượng hồ sơ giao dịch trung bình khoảng 81 hồ sơ/ngày, trong đó, lĩnh vực Đất đai chiếm 40,6%, lĩnh vực Thuế chiếm 33,3%, lĩnh vực Bảo trợ xã hội chiếm 16,3%, các lĩnh vực còn lại chiếm 9,8%. Theo thống kê từ ngày 14/4/2017 (ngày khai trương Trung tâm Hành chính công) đến ngày 15/3/2018: Đã tiếp nhận 13.028 hồ sơ, trong đó, đang giải quyết 1.749 hồ sơ; đã giải quyết: 11.279 hồ sơ (đúng hẹn: 10.549 hồ sơ, chiếm 94%; trễ hẹn: 730 hồ sơ, chiếm 06%, các lĩnh vực có hồ sơ trễ hạn gồm: Đất đai, Giao dịch đảm bảo, Bảo trợ xã hội, Xây dựng, Văn hóa, Giáo dục…). Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của các tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết và thái độ của công chức, viên chức tại Trung tâm Hành chính công huyện đạt trên 95%
Về công tác luân chuyển hồ sơ điện tử: Đã phối hợp với các cơ quan chuyên môn thực hiện luân chuyển, giải quyết hồ sơ TTHC bằng hình thức điện tử, tỷ lệ hồ sơ sau khi số hoá được luân chuyển điện tử đạt khoảng 90% (trừ các hồ sơ phải xác nhận trên bản giấy)
Về công tác thu phí/lệ phí: Trung tâm Hành chính công đã triển khai áp dụng “biên lai tự in” để thu phí tập trung đối với hầu hết các TTHC, riêng thủ tục đất đai ngoài biên lai thu tập trung, vẫn phát sinh biên lai thu phí đo đạc theo quy định của Sở Tài nguyên và Môi trường.
Bên cạnh những kết quả đạt được, Trung tâm Hành chính công vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, như: Cơ sở dữ liệu TTHC cập nhật chưa kịp thời, thiếu đồng bộ nên việc định nghĩa quy trình giải quyết TTHC gặp nhiều khó khăn; đặc biệt là các TTHC liên thông; các chức năng trên phần mềm Dịch vụ công tập trung còn nhiều lổ hổng như chức năng thống kê hồ sơ chưa chính xác, các biểu mẫu văn bản kết xuất từ phần mềm chưa đảm bảo về mặt thể thức, nội dung chưa phù hợp,.. ảnh hưởng đến quá trình theo dõi, giám sát; công tác nhân sự vẫn còn thiếu so với yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
Phát biểu kêt luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị yêu cầu Trung tâm Hành chính công tiếp thu các ý kiến tham gia tại Hội nghị, tập trung tà soát các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và các Sở ngành chuyên môn, đề xuất phương án giải quyết nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Trung tâm. Bên cạnh đó, chỉ đạo triển khai thực hiện toàn bộ các giao dịch thủ tục hành chính từ tiếp nhận, xử lý và hoàn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính giữa các cơ quan hành chính nhà nước từ cấp huyện đến cấp xã phải được thực hiện tối thiểu ở dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 tại Trung tâm Hành chính công; tiếp tục thực hiện tốt công tác đánh giá mức độ hài lòng, trong đó, cần đẩy mạnh phương thức đánh giá trực tuyến, đánh giá trên hệ thống thiết bị điện tử…, nghiên cứu, đề xuất thực hiện việc điều tra xã hội học đối với tổ chức/công dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Hành chính công và UBND các xã, thị trấn nhằm đánh giá việc giải quyết TTHC của cơ quan nhà nước đảm bảo khách quan, luôn hướng tới mức độ hài lòng tốt nhất.
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 03 tập thể và 03 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình thành lập và tổ chức hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện./.